Nguồn vitamin D tốt nhất

Nếu người ta định đưa ra một lập luận tiến hóa về mức độ vitamin D của tự nhiên, thì làm thế nào để có được vitamin D theo cách mà thiên nhiên dự định, đó là từ mặt trời thay vì bổ sung? Mặc dù các chất bổ sung có thể chỉ có giá khoảng 10 đô la một năm, nhưng ánh sáng mặt trời là miễn phí. Chúng ta không bao giờ phải lo lắng về việc nhận quá nhiều vitamin D từ ánh sáng mặt trời, vì cơ thể chúng ta có cách điều tiết sản xuất trong da, vì vậy, nếu chúng ta lấy D từ mặt trời, chúng ta không cần phải tin tưởng các công ty bổ sung được kiểm soát kém. đánh dấu sai sản phẩm của họ. Thật vậy, chỉ có khoảng một nửa các nhãn hiệu bổ sung mà các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm đạt được trong vòng 10 phần trăm số tiền được dán nhãn của họ.

Ánh sáng mặt trời cũng có thể có những lợi ích vượt ra ngoài vitamin D, chẳng hạn như cách cơ thể chúng ta có thể sử dụng tia nắng đỏ hồng ngoại xuyên qua da để kích hoạt các sản phẩm phụ của diệp lục trong máu để tạo ra Co-Q10. Có một cách khác mà cơ thể chúng ta dường như sử dụng tia nắng mặt trời để tối đa hóa tác dụng của rau xanh mà chúng ta ăn: Trong vòng 30 phút tiếp xúc với tia cực tím (UV) ) các tia trong ánh sáng mặt trời, chúng ta có thể giảm huyết áp đáng kể và cải thiện chức năng động mạch, nhờ một loạt các hợp chất giải phóng oxit nitric chảy vào máu. Chúng ta thậm chí có thể đo khí oxit nitric đi thẳng ra khỏi da. Tất nhiên, chúng ta phải ăn rau xanh hoặc củ cải ngay từ đầu, nhưng sự kết hợp của rau xanh và ánh sáng mặt trời có thể giúp giải thích một số biện pháp bảo vệ mà những người ăn thực vật gặp phải.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sáng có thể giúp những người mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, cũng như cải thiện tâm trạng của những người điều dưỡng tại nhà xe lăn. Trước đây, tôi đã nói về những lợi ích của việc tránh ánh sáng vào ban đêm, nhưng việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào ban ngày cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ melatonin của chúng ta, điều này không chỉ điều chỉnh nhịp sinh học nhưng cũng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư và các bệnh khác. Đàn ông và phụ nữ lớn tuổi nhận được hai giờ ánh sáng bên ngoài vào ban ngày dường như tiết ra thêm 13% melatonin vào ban đêm, mặc dù chúng tôi không chắc chắn điều gì, nếu có, có ý nghĩa lâm sàng.

Các tia UV trong ánh sáng mặt trời được coi là một chất gây ung thư hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng không chỉ có thể khởi phát ung thư, mà còn thúc đẩy sự tiến triển và lan rộng của nó. Ung thư hắc tố là đáng sợ nhất, điều mà làm cho tỷ lệ mắc u ác tính gia tăng ở phụ nữ trẻ đặc biệt đáng báo động. Sự gia tăng này đã bị đổ lỗi cho việc sử dụng các tiệm thuộc da ngày càng tăng. Nhìn chung, giường thuộc da và tia UV được coi là chất gây ung thư loại 1, như thịt chế biến, chiếm tới 3/4 trường hợp u ác tính ở những người trẻ tuổi và nguy cơ u ác tính cao gấp sáu lần đối với những người đến thăm các tiệm thuộc da từ mười lần trở lên trước tuổi trong số 30.

Nhưng có một lý do phơi nắng cảm thấy tốt. Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên chính, và theo tiến hóa, nó CÒN quan trọng hơn, về mặt truyền qua gen của chúng ta, không chết vì còi xương trong thời thơ ấu. Không giống như ánh sáng mặt trời tự nhiên, đèn ngủ thuộc da phát ra chủ yếu là UVA, điều tồi tệ nhất của cả hai thế giới: nguy cơ ung thư không sản xuất vitamin D. Tuy nhiên, một lượng nhỏ UVB mà nhiều giường tắm nắng phát ra có thể đủ để tăng mức vitamin D. Có cách nào để tăng mức độ D mà không có nguy cơ ung thư? Có: Thực phẩm bổ sung vitamin D.

______________________
💟 InBody Việt Nam 💟
Thiết bị phân tích thành phần cơ thể duy nhất tại Việt Nam được FDA cấp chứng nhận.
 Website: inbody.com.vn
 Hotline: 024.3526.5999
#InbodyVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *