Lợi ích sức khỏe của nấm. Giá trị dinh dưỡng của nấm là gì ?

Nấm được phân loại là rau (vegetables) trong thế giới thực phẩm, nhưng chúng không phải là thực vật kỹ thuật. Chúng thuộc về vương quốc nấm. Mặc dù chúng không phải là rau, nấm cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng.

Chìa khóa để có đủ vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống là ăn nhiều loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc. Trong nhiều trường hợp, một loại thực phẩm thiếu màu sắc cũng thiếu chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng nấm ăn được, thường có màu trắng, chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

__________________________
Lợi ích sức khỏe của nấm

1) Ung thư

Nấm có nhiều chất chống oxy hóa, giống như cà rốt, cà chua, ớt xanh và đỏ, bí ngô, đậu xanh, bí xanh và các thực phẩm khác.4 Chất chống oxy hóa là các hóa chất loại bỏ các gốc tự do, một loại hóa chất có thể gây hại cho cơ thể người. tế bào, có khả năng dẫn đến ung thư.8

Selenium là một khoáng chất không có trong hầu hết các loại trái cây và rau quả nhưng có thể được tìm thấy trong nấm. Nó đóng một vai trò trong chức năng men gan, và giúp giải độc một số hợp chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, selen ngăn ngừa viêm và cũng làm giảm tốc độ phát triển khối u.

Vitamin D trong nấm cũng đã được chứng minh là có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách góp phần điều hòa chu kỳ tăng trưởng tế bào. Đặt nấm mới cắt dưới ánh nắng mặt trời làm tăng đáng kể hàm lượng vitamin D của chúng. Folate trong nấm đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp và sửa chữa DNA, do đó ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư từ các đột biến trong DNA.2.

2) Bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 ăn chế độ ăn nhiều chất xơ có mức đường huyết thấp hơn và những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể đã cải thiện lượng đường trong máu, lipid và insulin.

Một chén nấm portabella nướng và một chén nấm shiitake xào đều cung cấp khoảng 3 gram chất xơ. Chất xơ cũng có lợi cho hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hội chứng chuyển hóa.

Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ khuyên dùng 21 gram đến 25 gram chất xơ mỗi ngày cho phụ nữ và 30 gram đến 38 gram mỗi ngày cho nam giới

3) Sức khỏe của tim

Hàm lượng chất xơ, kali và vitamin C trong nấm đều góp phần vào sức khỏe tim mạch. Kali và natri phối hợp với nhau trong cơ thể để giúp điều hòa huyết áp. Tiêu thụ nấm, chứa nhiều kali và ít natri, giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ huyết áp cao và các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, một lượng 3 gram beta-glucans mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol trong máu xuống 5%. Thân của nấm shiitake là một nguồn beta-glucans đặc biệt tốt.

4) Miễn dịch

Selenium cũng đã được tìm thấy để cải thiện phản ứng miễn dịch đối với nhiễm trùng bằng cách kích thích sản xuất tế bào T sát thủ. Các sợi beta-glucan được tìm thấy trong thành tế bào của nấm kích thích hệ thống miễn dịch chống lại các tế bào ung thư và ngăn ngừa khối u hình thành.3.

5) Quản lý cân nặng và cảm giác no

Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng bằng cách hoạt động như một “tác nhân bulking” trong hệ thống tiêu hóa. Nấm có chứa hai loại chất xơ trong thành tế bào của chúng, beta-glucans và chitin. Những thứ này làm tăng cảm giác no và giảm sự thèm ăn. Bằng cách làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, họ có thể giảm lượng calo tổng thể.3

______________________
💟InBody Việt Nam 💟
Thiết bị phân tích thành phần cơ thể duy nhất tại Việt Nam được FDA cấp chứng nhận.
 Website: inbody.com.vn
 Hotline: 024.3526.5999
#InbodyVN