Thời điểm khi bạn ăn thực sự sẽ tạo ra sự khác biệt!!

Chắc chắn, có một sự thật đối với câu ngạn ngữ cũ mà bạn là những gì bạn ăn. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng khi bạn ăn có thể rất quan trọng. Ăn uống đồng điệu với nhịp sinh học của bạn. A.k.a. Đồng hồ bên trong cơ thể của bạn hướng dẫn bạn thức dậy và ngủ tự động giúp bạn sức khỏe. Bạn đang nhận được nhiên liệu khi bạn thực sự có thể sử dụng nó và cho phép cơ thể nghỉ ngơi khi cần thiết, ông Michael Roizen, MD, giám đốc chăm sóc sức khỏe của Phòng khám Cleveland và đồng tác giả của cuốn What to Eat Khi nào. Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2015, bỏ qua những nhịp điệu này và ăn uống không đúng lúc mà nói, đêm khuya có thể làm tăng lượng đường trong máu, một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2. Bạn muốn hiểu thời gian bữa ăn nhiều hơn một chút? Các chuyên gia cân nhắc trong bốn hướng dẫn chính để làm theo.

Ăn vào ban ngày.

Tiến sĩ Roizen cho biết, cơ thể của chúng ta đã tiến hóa để được chế biến thức ăn vào ban ngày để chúng ta có thể có nhiều năng lượng để sinh tồn. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn nhạy cảm nhất với insulin. Một loại hoóc môn di chuyển glucose từ máu của bạn vào phần lớn các tế bào, bao gồm cả tế bào cơ bắp của bạn, được sử dụng làm nhiên liệu cho ban ngày. Sức đề kháng với insulin của bạn cao nhất vào ban đêm, khi bạn ít hoạt động và cơ thể bạn nghĩ rằng nó sẽ bị chậm lại. Kết quả là, bạn kết thúc việc lưu trữ hầu hết lượng calo bạn tiêu thụ vào buổi tối dưới dạng chất béo, Tiến sĩ Roizen nói.

Nhưng giữa các lớp Spin sau giờ làm việc và giờ uống cocktail buổi tối, bạn có thể luôn mong đợi được đóng gói tất cả các chất dinh dưỡng của mình trước khi mặt trời lặn, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khi trời tối sớm lúc 4:30 chiều. Ví dụ, một lựa chọn thực tế hơn: Hãy thử ăn trong cửa sổ 12 giờ mỗi ngày, ví dụ, từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, và sau đó tiếp tục khóa bếp sau đó, Pamela Peeke, Bác sỹ, MPH, tại Đại học Maryland.

Không bỏ qua bữa sáng.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn sáng có xu hướng giảm huyết áp và cholesterol, và ít có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Theo một nghiên cứu, cũng có những lợi ích giảm cân: Phụ nữ dành thời gian cho bữa sáng khá lớn (nghĩ trứng, bánh mì nướng và trái cây thay vì thanh quickie) giảm cân sau 12 tuần so với những người có bữa ăn lớn nhất vào bữa tối. được công bố trên tạp chí y tế Béo phì. Họ cũng có lượng đường trong máu, insulin, triglyceride và hormone đói cao hơn như ghrelin. Ngoài ra, gần 80 phần trăm những người đã mất thành công và giữ lại ít nhất 30 pound báo cáo ăn bữa ăn này mỗi ngày, theo Cơ quan kiểm soát cân nặng quốc gia.

Ăn một bữa tối nhẹ, và sau đó đóng bếp.

Vì cơ thể bạn kháng insulin nhiều nhất vào ban đêm, bạn muốn tránh các món ăn chứa nhiều carb như mì ống hoặc khoai tây. Tập trung vào một khẩu phần protein nạc kết hợp với các loại trái cây và rau đóng gói chất xơ, khuyên Peeke. Mặc dù sớm hơn là tốt hơn, nếu bạn thỉnh thoảng ăn vào lúc 8:30 hoặc 9 giờ tối, thì đó là phạt. Chỉ cần ăn nhẹ một vài giờ trước đó, Freuman nói, vì vậy bạn không thể trở nên quá nổi tiếng khi bạn ăn một bữa ăn lớn ngay trước khi đi ngủ.

______________________
💟 InBody Việt Nam 💟
Thiết bị phân tích thành phần cơ thể duy nhất tại Việt Nam được FDA cấp chứng nhận.
 Website: inbody.com.vn
 Hotline: 024.3526.5999
#InbodyVN